จากอุบัติเหตุ ...

ทีแรก ก็ทำเรื่องขอประกันเปลี่ยนล้อใหม่ เพราะล้อเดิมมีรอยครูด โอกาสซ่อมสีแล้วไม่เหมือนเดิมมีสูง (สีเงิน แลคเกอร์ด้าน)
ปรากฎว่า มีเพื่อนในคลับถามเกี่ยวกับล้อรุ่นนี้ เลยได้ข้อมูลว่า สีที่ผมใส่อยู่ เลิกผลิตแล้ว ด้วยความมั่นใจ เลยโทร.เช็คไปยังทาง Lenso ซึ่งทางเซลล์ก็ยืนยันว่า สีนี้เลิกผลิตแล้ว !!!
งานเข้าอีกละ !!!
เลยโทร.แจ้งทางศูนย์ว่า ยกเลิกการเคลมล้อละกัน เดี๋ยวไปเปลี่ยนเอง ไม่นิยมซ่อม เพราะเคยส่งซ่อมกับร้านดังๆในปัจจุบันแล้ว งานหยาบมาก สุดท้าย ก็ต้องเสียเงินเปลี่ยนทิ้งอยู่ดีครับ
..............
ตัดภาพมาตอนรับรถดีกว่า ..
ความเสียหาย
1. กันชนหลัง (ซ่อมสี)
2. บังโคลนหลังขวา + ฝาถังน้ำมัน (ซ่อมสี)
3. กันชนหน้า (ซ่อมสี .. แจ้งเพิ่ม)
ทางศูนย์ SMT Leasing (นิสสัน ศรีนครินทร์) ขอเวลา 10 วัน เลยแจ้งไปว่า ให้ 14 วันเลยละกัน เพราะยังไงลงมารับรถได้ก็วันเสาร์อยู่ละ
วันนี้ ตื่นตั้งแต่ ตี 4 อาบน้ำแต่งตัว ออกมารอรถตู้ ที่จองคิวไว้ตอนตี 5 (รับหน้าหมู่บ้าน)
รอบนี้เป็น TOYOTA COASTER แฮะ (รอบก่อน ที่นั่งกลับ ปราจีน เป็น รถมินิบัส จีน)
จะบอกว่า Toyota นั่งสบายกว่ามาก ช่วงล่างนุ่มกว่า แอร์เย็นฉ่ำกว่า และเป็นเครื่องดีเวล แต่ข้อติ คือ เบาะนั่งไม่สบายเลย ปวดหลัง นอนไม่หลับเลยครับ ในขณะที่รถจีน .. เบาะกลับนั่งแล้วทรมานน้อยกว่า แต่แอร์ไม่เย็น เย็นชืดมาก ช่วงล่าง การเก็บเสียง เหมือนคุณนั่งรถ ปอ.จีน คันเหลืองๆน่ะครับ ฟิลลิ่งเดียวกันเลย .. เครื่อง NGV ครับ
........
นั่น เผลอรีวิวรถมินิบัสซะงั้น
รับรถที่ศูนย์ ... โดยรวมเรียบร้อยดีครับ
- ภายใน ไม่มีรอยขีดข่วนเพิ่ม
- เบาะไม่ยับ
- พวงมาลัยคาร์บอน ไม่เป็นรอย
งานสี ... โดยรวมผมว่า 90% นะ ซึ่งถือว่า ดีมาก สำหรับขาวมุก ผมว่า คนทั่วไป ไม่น่าจะมองออกแหละ ด้านข้าง มองไม่เพี้ยนเลย ด้านหลัง มีความต่างกันชนกับฝาท้ายนิดนึง (ซึ่งเดิม มันก็เพี้ยนจากโรงงานอยู่แล้ว)
ก็ถือว่า สอบผ่านนะครับ สำหรับผม ... ถาม SA บอกว่า ใช้สีตราพัด Kansai พอดีผมศิษย์เก่าสียี่ห้อนี้แหละ เรียนพ่นสี ผสมสี ก็จากบริษัทนี้แหละ
........
รับรถเรียบร้อย ก็มุ่งหน้า อู่นิสสัน แถว ทางรถไฟสายเก่า
พอดีสั่งอะไหล่ จุกจิกไว้ เช่น ลูกยางตั้งฝากระโปรงหน้า / คิ้วหลังคา / คิ้วแผงจิ้งหรีด / ฟองน้ำกันเศษใบไม้ .. พอดีของเดิม มันลากลับบ้านไปละ ว่าแล้วก็บ่นหน่อย CR-V / Jazz 10 ปี ไม่เคยเปลี่ยนอะไหล่พวกนี้เลย นะ .. อะไหล่ไม่แพงหรอก คิ้วหลังคาเส้นละ 190 บาท แต่มันน่ารำคาญไง .. แล้วก็มาบ่นว่า ทำไมลูกค้านิสสัน ไม่จงรักภักดีกับแบรนด์ หุหุ
ค่าของทั้งหมด 2,080 บาท (ฟองน้ำกันใบไม้ ข้างละ 500 แน่ะ) ค่าแรง 150 บาท ถูกดี เร็วดี อันไหนทำได้ ก็มือเลอะช่วยช่างเปลี่ยนไป สนุกดีครับ
...........
เรียบร้อย ก็หาล้อใส่ เงื่อนไขคือ
- ขอบ 17 เหมือนเดิม
- หน้ากว้างไม่เกิน 8 นิ้ว
- offset ใส่แล้ว ต้องหุบเข้าไปจากของเดิม (ของเดิม กว้าง 7.5 นิ้ว ET +35 มันล้น และครูดขอบบังโคลน)
- ล้อแท้เท่านั้น
- แกนเพลาหน้า pulsar มันยื่น ต้องใส่ได้ โดยไม่ตัดแกนเพลา
ตัวที่เข้าวินก็
1. Yokohama Advan RG-D .. ร้านแถวสุทธิสาร เปิดมา 44,000 บาท กว้าง 8 ET+45 แต่ล้อสีทอง ไม่มีฝาปิดดุม (มารู้ทีหลังว่า Nsport ขายฝาปิดเพียบ)
- ข้อติ ล้อทอง ใส่แล้ว ขับทางไกล เข้าด่าน จะโดนโบกบ่อย โดนมองว่า เป็นพวกวัยรุ่นสร้างตัวไหม ? เรื่องลายผมเฉยๆ แต่ มันคือ อดีตตัวเทพ น้ำหนักเบาหวิว 6.8 ก.ก. เอง
2. OZ Ultraleggera .. ร้านดังแถวนนท์ 43,200 บาท กว้าง 8 ET+48 ผมชอบลายนี้ที่สุด สีเงินด้วย ดูเรียบๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่คนดูเป็นก็จะรู้จัก OZ เบาหวิวพอกัน มีฝาปิดดุมครบ
- ข้อติ ไม่มั่นใจเรื่องการถ่วง คือ ถ่วงได้สัก 80% คนไม่เรื่องเยอะก็ไม่บ่น (รถน้อง รถพ่อ ผมก็ถ่วงที่นี่) แต่คนเรื่องเยอะอย่างผม มันยังมีนิดๆ เสียเงิน เสียเวลา วิ่งไปร้านประจำอีก
- ราคาโหดไป มันสวย แต่ไม่ใช่ของในฝัน เลยรู้สึกว่า แพง
3. Weds .. ร้านดังแถวประดิพัทธ์ ราคาสมน้ำ สมเนื้อสุด คือ 25,000 บาท น้ำหนักไม่ได้ชั่ง แต่ลองยกดูก็เบากว่า Lenso เดิมนะ เรื่องลาย จริงๆผมชอบ SA-20R ลายเขากวาง แต่ที่นี่ เค้าเน้นสีออกโทนดำๆหน่อย ไม่ค่อยจะถูกใจผมนัก ผมชอบเงินๆ ให้โชว์รายละเอียดล้อ แต่โทนดำ ก็ถูกใจกว่า ทอง แหละ
- ก่อนเลิกงานวันศุกร์ โทร.ถามร้าน เค้าบอก เหลือแต่ SA-25R กับ SA-35R .. จริงๆผมตัดแล้วนะ แต่ส่ง line ถามพ่อเล่นๆ แบบไม่บอกราคา พ่อบอก เอา 35R เอ มันต้องมีอะไรสิ พ่อผมถึงเลือก เลยลองค้นรูปที่ใส่กับรถจริงๆดู เออ ก็ไม่เลวนี่หว่า
- เอาว่า ลายเนี่ย จากเฉยๆ กลายเป็น พอไหว รวมกับ งบ ที่ถูกกว่า อีก 2 ตัว เกือบครึ่ง เลยยอมจบที่นี่แหละ อ้อ อีกอย่าง อยากลองเครื่องถ่วงเทพๆของเค้าด้วยแหละ ว่าจะได้แค่ไหน (สมัยก่อน เคยเอา CRV มาถ่วงเครื่องเก่าเค้า ถ่วง 2 รอบ ต้องไป ร้านที่นนท์แก้ทั้งคู่ สั่นเละเทะ)

สุดท้าย ท้ายสุด ตัวที่อยากได้ที่สุด คือ BBS SR ครับ แต่เช็คกับผู้นำเข้าแล้ว เค้าว่า BBS ไม่ทำขอบ 17 แล้ว ก็เลยอดไป ลายนี้ จะคล้ายลายเดิมแหละ แต่แบบ มันคือ ล้อในฝัน ตอนยุค 90 ไง อยากใส่ล้อ BBS อะไรประมาณนั้น ถ้ามี 7 หมื่นผมก็จ่ายนะ 55+
..............
สรุปสุดท้าย จบที่ NSport ย่านประดิพัทธ์ แหละ ไปถึงราวๆ 10.30น. ไม่มีลูกค้าครับ ลองเทียบระหว่าง SA-25R กับ SA-35R .. ดูในรูป ผมว่า 25R หล่อกว่า แต่ของจริง ชอบ 35R มากกว่า
ล้อ ราคา 25,000 บาท
Hubring KYO-EI 1,600 บาท (4 ชิ้น)
น้อตล้อ ใช้ของเดิม เป็น Kugen อยู่แล้ว
จุ๊บลม แถมมากับล้อ
สรุปจ่ายไป 26,600 บาท
การติดตั้ง
- ประกอบล้อ .. เรียบร้อยดี มาร์คเหลืองตรงจุ๊บลม ตามที่ควรจะเป็น (ร้านดัง ที่มีสาขาเยอะๆ ไม่เคยสนใจเรื่องนี้เลย เข้าทีเดียวเลิก)
- น้อตล้อ .. ไม่เจอรอยถลอก
- ถ่วงล้อ .. วนๆในกทม ขับได้แค่ 100 กม./ช.ม. แต่จากประสบการณ์คิดว่า ไม่น่ามีประเด็นสั่น
[CR] * * * อัพเดทงานซ่อมสีตัวถัง Pulsar กับ รองเท้าใหม่ * * *
ทีแรก ก็ทำเรื่องขอประกันเปลี่ยนล้อใหม่ เพราะล้อเดิมมีรอยครูด โอกาสซ่อมสีแล้วไม่เหมือนเดิมมีสูง (สีเงิน แลคเกอร์ด้าน)
ปรากฎว่า มีเพื่อนในคลับถามเกี่ยวกับล้อรุ่นนี้ เลยได้ข้อมูลว่า สีที่ผมใส่อยู่ เลิกผลิตแล้ว ด้วยความมั่นใจ เลยโทร.เช็คไปยังทาง Lenso ซึ่งทางเซลล์ก็ยืนยันว่า สีนี้เลิกผลิตแล้ว !!!
งานเข้าอีกละ !!!
เลยโทร.แจ้งทางศูนย์ว่า ยกเลิกการเคลมล้อละกัน เดี๋ยวไปเปลี่ยนเอง ไม่นิยมซ่อม เพราะเคยส่งซ่อมกับร้านดังๆในปัจจุบันแล้ว งานหยาบมาก สุดท้าย ก็ต้องเสียเงินเปลี่ยนทิ้งอยู่ดีครับ
..............
ตัดภาพมาตอนรับรถดีกว่า ..
ความเสียหาย
1. กันชนหลัง (ซ่อมสี)
2. บังโคลนหลังขวา + ฝาถังน้ำมัน (ซ่อมสี)
3. กันชนหน้า (ซ่อมสี .. แจ้งเพิ่ม)
ทางศูนย์ SMT Leasing (นิสสัน ศรีนครินทร์) ขอเวลา 10 วัน เลยแจ้งไปว่า ให้ 14 วันเลยละกัน เพราะยังไงลงมารับรถได้ก็วันเสาร์อยู่ละ
วันนี้ ตื่นตั้งแต่ ตี 4 อาบน้ำแต่งตัว ออกมารอรถตู้ ที่จองคิวไว้ตอนตี 5 (รับหน้าหมู่บ้าน)
รอบนี้เป็น TOYOTA COASTER แฮะ (รอบก่อน ที่นั่งกลับ ปราจีน เป็น รถมินิบัส จีน)
จะบอกว่า Toyota นั่งสบายกว่ามาก ช่วงล่างนุ่มกว่า แอร์เย็นฉ่ำกว่า และเป็นเครื่องดีเวล แต่ข้อติ คือ เบาะนั่งไม่สบายเลย ปวดหลัง นอนไม่หลับเลยครับ ในขณะที่รถจีน .. เบาะกลับนั่งแล้วทรมานน้อยกว่า แต่แอร์ไม่เย็น เย็นชืดมาก ช่วงล่าง การเก็บเสียง เหมือนคุณนั่งรถ ปอ.จีน คันเหลืองๆน่ะครับ ฟิลลิ่งเดียวกันเลย .. เครื่อง NGV ครับ
........
นั่น เผลอรีวิวรถมินิบัสซะงั้น
รับรถที่ศูนย์ ... โดยรวมเรียบร้อยดีครับ
- ภายใน ไม่มีรอยขีดข่วนเพิ่ม
- เบาะไม่ยับ
- พวงมาลัยคาร์บอน ไม่เป็นรอย
งานสี ... โดยรวมผมว่า 90% นะ ซึ่งถือว่า ดีมาก สำหรับขาวมุก ผมว่า คนทั่วไป ไม่น่าจะมองออกแหละ ด้านข้าง มองไม่เพี้ยนเลย ด้านหลัง มีความต่างกันชนกับฝาท้ายนิดนึง (ซึ่งเดิม มันก็เพี้ยนจากโรงงานอยู่แล้ว)
ก็ถือว่า สอบผ่านนะครับ สำหรับผม ... ถาม SA บอกว่า ใช้สีตราพัด Kansai พอดีผมศิษย์เก่าสียี่ห้อนี้แหละ เรียนพ่นสี ผสมสี ก็จากบริษัทนี้แหละ
........
รับรถเรียบร้อย ก็มุ่งหน้า อู่นิสสัน แถว ทางรถไฟสายเก่า
พอดีสั่งอะไหล่ จุกจิกไว้ เช่น ลูกยางตั้งฝากระโปรงหน้า / คิ้วหลังคา / คิ้วแผงจิ้งหรีด / ฟองน้ำกันเศษใบไม้ .. พอดีของเดิม มันลากลับบ้านไปละ ว่าแล้วก็บ่นหน่อย CR-V / Jazz 10 ปี ไม่เคยเปลี่ยนอะไหล่พวกนี้เลย นะ .. อะไหล่ไม่แพงหรอก คิ้วหลังคาเส้นละ 190 บาท แต่มันน่ารำคาญไง .. แล้วก็มาบ่นว่า ทำไมลูกค้านิสสัน ไม่จงรักภักดีกับแบรนด์ หุหุ
ค่าของทั้งหมด 2,080 บาท (ฟองน้ำกันใบไม้ ข้างละ 500 แน่ะ) ค่าแรง 150 บาท ถูกดี เร็วดี อันไหนทำได้ ก็มือเลอะช่วยช่างเปลี่ยนไป สนุกดีครับ
...........
เรียบร้อย ก็หาล้อใส่ เงื่อนไขคือ
- ขอบ 17 เหมือนเดิม
- หน้ากว้างไม่เกิน 8 นิ้ว
- offset ใส่แล้ว ต้องหุบเข้าไปจากของเดิม (ของเดิม กว้าง 7.5 นิ้ว ET +35 มันล้น และครูดขอบบังโคลน)
- ล้อแท้เท่านั้น
- แกนเพลาหน้า pulsar มันยื่น ต้องใส่ได้ โดยไม่ตัดแกนเพลา
ตัวที่เข้าวินก็
1. Yokohama Advan RG-D .. ร้านแถวสุทธิสาร เปิดมา 44,000 บาท กว้าง 8 ET+45 แต่ล้อสีทอง ไม่มีฝาปิดดุม (มารู้ทีหลังว่า Nsport ขายฝาปิดเพียบ)
- ข้อติ ล้อทอง ใส่แล้ว ขับทางไกล เข้าด่าน จะโดนโบกบ่อย โดนมองว่า เป็นพวกวัยรุ่นสร้างตัวไหม ? เรื่องลายผมเฉยๆ แต่ มันคือ อดีตตัวเทพ น้ำหนักเบาหวิว 6.8 ก.ก. เอง
2. OZ Ultraleggera .. ร้านดังแถวนนท์ 43,200 บาท กว้าง 8 ET+48 ผมชอบลายนี้ที่สุด สีเงินด้วย ดูเรียบๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่คนดูเป็นก็จะรู้จัก OZ เบาหวิวพอกัน มีฝาปิดดุมครบ
- ข้อติ ไม่มั่นใจเรื่องการถ่วง คือ ถ่วงได้สัก 80% คนไม่เรื่องเยอะก็ไม่บ่น (รถน้อง รถพ่อ ผมก็ถ่วงที่นี่) แต่คนเรื่องเยอะอย่างผม มันยังมีนิดๆ เสียเงิน เสียเวลา วิ่งไปร้านประจำอีก
- ราคาโหดไป มันสวย แต่ไม่ใช่ของในฝัน เลยรู้สึกว่า แพง
3. Weds .. ร้านดังแถวประดิพัทธ์ ราคาสมน้ำ สมเนื้อสุด คือ 25,000 บาท น้ำหนักไม่ได้ชั่ง แต่ลองยกดูก็เบากว่า Lenso เดิมนะ เรื่องลาย จริงๆผมชอบ SA-20R ลายเขากวาง แต่ที่นี่ เค้าเน้นสีออกโทนดำๆหน่อย ไม่ค่อยจะถูกใจผมนัก ผมชอบเงินๆ ให้โชว์รายละเอียดล้อ แต่โทนดำ ก็ถูกใจกว่า ทอง แหละ
- ก่อนเลิกงานวันศุกร์ โทร.ถามร้าน เค้าบอก เหลือแต่ SA-25R กับ SA-35R .. จริงๆผมตัดแล้วนะ แต่ส่ง line ถามพ่อเล่นๆ แบบไม่บอกราคา พ่อบอก เอา 35R เอ มันต้องมีอะไรสิ พ่อผมถึงเลือก เลยลองค้นรูปที่ใส่กับรถจริงๆดู เออ ก็ไม่เลวนี่หว่า
- เอาว่า ลายเนี่ย จากเฉยๆ กลายเป็น พอไหว รวมกับ งบ ที่ถูกกว่า อีก 2 ตัว เกือบครึ่ง เลยยอมจบที่นี่แหละ อ้อ อีกอย่าง อยากลองเครื่องถ่วงเทพๆของเค้าด้วยแหละ ว่าจะได้แค่ไหน (สมัยก่อน เคยเอา CRV มาถ่วงเครื่องเก่าเค้า ถ่วง 2 รอบ ต้องไป ร้านที่นนท์แก้ทั้งคู่ สั่นเละเทะ)
สุดท้าย ท้ายสุด ตัวที่อยากได้ที่สุด คือ BBS SR ครับ แต่เช็คกับผู้นำเข้าแล้ว เค้าว่า BBS ไม่ทำขอบ 17 แล้ว ก็เลยอดไป ลายนี้ จะคล้ายลายเดิมแหละ แต่แบบ มันคือ ล้อในฝัน ตอนยุค 90 ไง อยากใส่ล้อ BBS อะไรประมาณนั้น ถ้ามี 7 หมื่นผมก็จ่ายนะ 55+
..............
สรุปสุดท้าย จบที่ NSport ย่านประดิพัทธ์ แหละ ไปถึงราวๆ 10.30น. ไม่มีลูกค้าครับ ลองเทียบระหว่าง SA-25R กับ SA-35R .. ดูในรูป ผมว่า 25R หล่อกว่า แต่ของจริง ชอบ 35R มากกว่า
ล้อ ราคา 25,000 บาท
Hubring KYO-EI 1,600 บาท (4 ชิ้น)
น้อตล้อ ใช้ของเดิม เป็น Kugen อยู่แล้ว
จุ๊บลม แถมมากับล้อ
สรุปจ่ายไป 26,600 บาท
การติดตั้ง
- ประกอบล้อ .. เรียบร้อยดี มาร์คเหลืองตรงจุ๊บลม ตามที่ควรจะเป็น (ร้านดัง ที่มีสาขาเยอะๆ ไม่เคยสนใจเรื่องนี้เลย เข้าทีเดียวเลิก)
- น้อตล้อ .. ไม่เจอรอยถลอก
- ถ่วงล้อ .. วนๆในกทม ขับได้แค่ 100 กม./ช.ม. แต่จากประสบการณ์คิดว่า ไม่น่ามีประเด็นสั่น
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้